ANG DATING DAAN (XYKE CHRISTIAN) VS. ARMAN G. DE CASTRO/JONAH PROPHET PINASOK PA AKO SA WALL KO SA FACEBOOK – PART 2

TOPIC…ILAN ANG SINASABI SA APOCALYPSIS 22:2-3

Xyke Christianposted to Arman G. de Castro

ETO SABI NIYA SA AKING WALL…🙂

KUNG TUTUUISIN TALO KITA SA DEBATE SABI MO
Arman G. de Castro OO
CHALLENGE KITA..MAGHANAP KA NG SALITANG “AMA” TALO NA KO.

GUSTO MO NAMAN LETRA FOR LETRA EHH…

ANG DIOS NA KASAMA “NG” KORDERO AMA YON…AMA YON NI KRISTO
6 hours ago · Like

· · See Friendship

Xyke Christian HINDI KA MANANALO SA AKIN KAHIT KAILAN
6 hours ago · Like

Xyke Christian POST MO PA NG MATUWA ANG MGA KAPATID
6 hours ago · Like

Xyke Christian HAHAHAHAHAHAHA
6 hours ago · Like

Xyke Christian PURO KA TANONG AT PAG TUMUTOL AKO SASABIHIN MALI SAGOT KO…UNFAIR YON GINOONG ARMAN
6 hours ago · Like

Xyke Christian TUTOL NGA AKO PAANONG TATAMA SAGOT KO SA IYO
6 hours ago · Like

Xyke Christian GETS MO?
6 hours ago · Like

Arman G. de Castro OUR DEBATE LINK…KASAMA KAY JONAH PROPHET NA KAPATID KO KAY KRISTO..BAHALA NA MGA MAKAKABASA NITO IPABASA MO DIN KAY ELI SORIANO🙂 http://armandecastro.wordp​ress.com/2011/07/11/ang-da​ting-daan-add-xyke-christi​an-vs-arman-g-de-castro/
6 hours ago · Like

Xyke Christian OK…AYOS LANG YAN….MAUUNAWAAN NAMAN AKO NG AKING MGA KAPATID SA IGLESIA NG DIOS…TALAGA NAMAN MANLOLOKO ANG PASTOR NA YAN ONENESS PENTOCOST
6 hours ago · Like

Arman G. de Castro PAANO KA NILA MAUUNAWAAN KUNG NATALO KA?🙂
6 hours ago · Like

Arman G. de Castro KUNG NANALO KA SANA SIKAT KA KASO NATALO EH🙂
6 hours ago · Like

Arman G. de Castro PURO PAGMUMURA LANG ALAM NINYO KAPAG WALA NG MAISAGOT
6 hours ago · Like

Xyke Christian HAHAHAHAHA…HINDI AKO TALO NARIYAN ANG MGA SAGOT KO SA LINK…YON PAGMUMURA KAY JONAH PROPHET YON NA BULLAN PASTOR
6 hours ago · Like

Xyke Christian NAWAWALA PA NGA IBANG SAGOT KO
6 hours ago · Like

Xyke Christian AYAW MAG POST
6 hours ago · Like

Xyke Christian UNFAIR SA AKIN YON..PURO KA TANONG YON MGA TANONG KO NASAGOT MO?
6 hours ago · Like

Xyke Christian BASTA AKO TUTOL SA TANONG MO..KAYA HINDI AKO TATAMA NG SAGOT KASE “TUTOL AKO”
6 hours ago · Like

Xyke Christian si JONAH PROPHET ISANG pastor na manloloko…TANDAAN MO GINOONG ARMAN…PANGALAN PA LANG MANLOLOKO NA… ANG KAHULIHAN PROPETA AY SI JUAN BAUTISTA..HINDI SI JONAH NA ISANG ONENESS
6 hours ago · Like

Arman G. de Castro DOON MO MAKIKITA KUNG MATALINO SI ELI SORIANO NA HUMASA SA INYO🙂
6 hours ago · Like

Xyke Christian PARANG SI FERRIOLS NG 4TH WATCH APOSTOL NAMAN DAW SIYA… GUGONG SI FERRIOLS….4TH WATCH…
6 hours ago · Like

Xyke Christian SIGE MERIENDA MUNA AKO GINOONG ARMAN
6 hours ago · Like

Arman G. de Castro
PARA SA KAALAMAN NG LAHAT NARITO ANG SAGOT KO

SA TITLE NG THREAD SA ITAAS. PATUNGKOL SA SINASABI NI DATING DAAN NA SI XYKE CHRISTIAN NA NANALO DAW SIYA🙂
BASA…

APOCALYPSIS 22:3-4

Walang masusumpungan doon na anumang sinumpa ng Diyos.
Matatagpuan sa lunsod ang TRONO NG DIYOS at ng KORDERO, at SASAMBAHIN ((((SIYA))) ng (((KANYANG)) mga lingkod. 4 Makikita nila ang (((KANYANG))) mukha, at masusulat sa kanilang noo ang (((KANYANG))) PANGALAN.

ANG TRONO NG DIYOS BA AY DIYOS? YAN AY ISANG UPUAN NA LAMANG.

HATI-HATIIN NATIN ANG VERSE.

1. SIYA >>>>>>>>>>>>>>SIYA LANG
2. KANYANG mga lingkod >>>>KANYA LANG NA LINGKOD
3. KANYANG mukha >>>> >>>MAY MUKHA
4. KANYANG PANGALAN. >>>>MAY PANGALAN

MADAMI BA YAN?

ANG SAGOT NIYA AY DALAWA (2)🙂

NOTE: FROM CHAPTER 15 TO 22 OF REVELATION/APOCALYPSIS THERE IS NO WORD “FATHER”.

SEE OUR DEBATE WALA SIYANG MAI-PAKITANG TALATA SA APOCALYPSIS NA DARATING ANG AMA AT MARAMI PANG IBANG MGA TANONG NA HINDI NIYA NASAGOT.

http://armandecastro.wordp​ress.com/2011/07/11/ang-da​ting-daan-add-xyke-christi​an-vs-arman-g-de-castro/
2 hours ago · Like

Xyke Christian TAPUSIN NA NATIN ANG LABAN GINOO….PAG MAY NABASA KA SA APOCALIPSIS ANG AMA, ESPIRITU SANTO AT SI KRISTO PANTAY PANTAY AYON SA AKLAT NG APOCALIPSIS>>>TALO NA AKO
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro SI JESUS ANG DIYOS NG APOCALYPSIS NA DARATING…

ANG ESPIRITU SANTO COMFORTER LANG NGAYON YAN HABANG NASA LANGIT SI JESUS KAPANGYARIHAN NIYA YAN PARA SA MGA TAONG KASALUKUYAN NA TINANGGAP NAMIN.

KAYA NASUSULAT ANG TAMANG PAGSAMBA AY SAMBAHIN ANG DIYOS SA ESPIRITU AT KATOTOHANAN.

PERO SA LANGIT WALA NG ESPIRITU NG DIYOS…DIYOS NA MISMO KAHARAP MO DOON. GET MO BA?
2 hours ago · Like

Xyke Christian nasaan ang pantay pantay diyan?
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro
BASAHIN MO ANG LIWANAG O ILAWAN NG BAGONG JERUSALEM NA DARATING.

APOCALYPSIS 21:22-34

22 Napansin ko na WALANG TEMPLO sa lunsod sapagkat ang Panginoong Diyos na Makapangyarihan sa lahat at ang KORDERO ang pinaka templo roon.

23 Hindi na kailangan ang araw o ang buwan upang liwanagan ang lunsod pagkat ang KANINGNINGAN NG DIYOS ANG NAGBIBIGAY LIWANAG DOON, at ang KORDERO ang SIYANG ILAWAN.

MAY ILAWAN BANG WALANG NINGNING?

Sinabi ni HESUS ako ang ILAW (JUAN 8:12) nasusulat yan mga kapatid at SIYA MISMO ANG NAGNININGNING READ THE TRANSFIGURATION OF YESHUA/JESUS IN MATTHEW 17:1-13.

AMEN!

http://armandecastro.wordp​ress.com/2010/09/24/ang-il​awan-ng-bagong-jerusalem/

MALINAW NA BA SA IYO NA WALANG TEMPLO AT ANG KORDERO NA ANG ILAWAN?
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro NATURAL IISA DIYOS TAGLAY NIYA ANG PAGIGING (AMA) GENESIS 1:1, HS (GENESIS 1:2) AT SALITA (MAGKAROON NG LIWANAG (GENESIS 1:3 NA NASA 1 COR. 4:6)

NAGANAP LAHAT YAN SA REVELATION..DAHIL IISA ANG DIYOS DOON…YAN ANG PAGKAKAPANTAY-PANTAY NIYA MEANING PLANADO NIYA LAHAT.
2 hours ago · Like

Xyke Christian huwag mo akong lituhin ginoong Arman…wala kang naipakita sa akin na AMA, ANAk, AT ESPIRITU SANTO AY PANTAY PANTAY AYON SA AKLAT NG APOCALIPSIS…haka haka mo lang yan mga sagot mo…noong isang gabi dami kong sagot sa iyo hindi man lang nag popost…kaya nag duda na ako….
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro ‎9X PANAMBAHAN SA LANGIT SA APOCALYPSIS BASAHIN MO NA LANG ANG TRANSITION NOON…IPOST MO HA? INUULIT KO 9X NA PANAMBAHAN SA LANGIT KAPAG NAIPOST MO..MAY LABAN KA NA SA AKIN🙂
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro AMA(DIYOS) = KORDERO = ILAWAN ..IISA YAN…SA APOCALYPSIS HUWAG KA NG MALITO.
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro IPINAKITA KO NA SA IYO ANG SAGOT BACKREAD KA SA ILAWAN OKAY BA?
2 hours ago · Like

Xyke Christian NASAAN ANG ESPIRITU SANTO?
2 hours ago · Like

Xyke Christian may pantay pantay ba?
2 hours ago · Like

Xyke Christian wala naman
2 hours ago · Like

Xyke Christian ang pinaguusapan diyan yun ILAWAN
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro DI MO BA NAUNAWAAN ANG SINABI KO SA IYO SA COMFORTER? SAAN BA IPINANGAKO LANG ANG COMFORTER?
2 hours ago · Like

Xyke Christian hindi pantay pantay
2 hours ago · Like

Xyke Christian SI YHWH/IUSUA AY IISA SA AKLAT ng APOCALIPSIS…NASAN YON ESPIRITU SANTO?
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro ANG COMFORTER O HOLY SPIRIT DITO LANG SA LUPA YAN…NA SI JESUS DIN
2 hours ago · Like

Xyke Christian sabi mo yan…
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro SA LANGIT HARAP-HARAPAN NA KAHARAP MO NA ANG DIYOS NA NAGING COMFORTER GET MO BA?
2 hours ago · Like

Xyke Christian bahala ka na sa paniniwala mo….basta ako ang paniwala ko ANG AMA ANG DALIKA SA LAHAT…PERO DAPAT DIN KAMING SUMAMPALATAY KAY KRISTO SAPAGKAT SIYA ANG ANAK NG DIOS…JUAN 14:17
2 hours ago · Like

Xyke Christian kung gusto mo silang pagpantay pantayin nasasa iyo na yan
2 hours ago · Like

Xyke Christian adios
2 hours ago · Like

Arman G. de Castro
ETO ANG COMFORTER NA ESPIRITU NI YAHWEH NA ESPIRITU DIN NI JESUS AYON KAY PROPETA JOEL..BASA..

ANG KATUPARAN NG KAY PROPETA JOEL

GAWA 2:16-21 Manapa’y natupad ngayon ang sinabi ni propeta Joel:

17 “Ito ang gagawin ko sa mga huling
araw, sabi ng Diyos,
Pagkakalooban ko ng aking Espiritu<<<<ESPIRITU NI JESUS
ang lahat ng tao,
At sa ngalan ko’y magpapahayag
ang inyong mga anak.
Ang inyong mga binata’y makakakita
ng mga pangitain,
At ang inyong matatandang lalaki’y
magkakaroon ng mga panaginip,
18 Sa mga araw na iyon ay pagkakalooban
ko rin ng aking Espiritu <<<<<<<<<<ESPIRITU NI JESUS
Ang aking mga alipin, maging lalaki
at babae,
At sa ngalan ko’y magpapahayag
sila.
19 Magpapakita ako ng mga himala sa langit
At mga kababalaghan sa lupa:
Dugo, apoy at makapal na usok.

20 Magdidilim ang araw
At pupulang animo’y dugo ang buwan
Bago sumapit ang Araw ng Panginoon,
Ang dakila at maningning na Araw.
21 AT SINUMANG TUMAWAG SA PANGALAN NG PANGINOON
AY MALILIGTAS.

ANG HULA SA LUMANG TIPAN NI PROPETA JOEL:

JOEL 2:28-29

28 “Pagkatapos nito, ibubuhos ko ang
aking Espiritu sa lahat ng tao: <<<<<<<ESPIRITU NI YAHWEH
isasaysay ng inyong mga anak ang
aking mga salita;
sari-sari ang mapapanaginip ng matatandang lalaki
at makakakita ng mga pangitain
ang inyong mga kabataang lalaki.

29 Sa panahong iyan, ibubuhos ko ang
AKING Espiritu <<<<<<<<<<<<<>>MERON 24 NA UPUAN NG MGA ELDERS NA HINIRANG PERO HINDI TRONO NG DIYOS…ANO MALINAW NA BA? PERO TANONG KO SAVI MO WALANG KALIWA AT KANANG TRONO ANG DIOS APOCALIPSIS….PANO NAMAN YON IBANG MGA TALATA SA BIBLIA…APOCALIPSIS LANG TAYO…GAYA NG COLOSAS 3:1 at yon MARK 16:19….huwag lang puro APOCALIPSIS…MAGULO DAPAT BUONG BIBLIA
about an hour ago · Like

Arman G. de Castro
‎@Xyke Christian
Reply: ISA LANG DAW ANG TRONO SA LANGIT BASA APOCALIPSIS 4:4 WAG MO AKONG LITUHIN GINOO…

ARMAN’S REPLY:

HINDI KITA LILITUHIN IPAPALIWANAG KO PA SA IYO CHRISTIAN

GENESIS 4:4 Nakapaligid naman dito ang dalawampu’t apat(24 THRONE OF ELDERS) pang trono na sa bawat isa’y may nakaupong MATATANDA na nakadamit ng puti at may koronang ginto sa ulo.

IBA ANG TRONO NG MGA HINIRANG NG DIYOS SA TRONO MISMO NG DIYOS GET MO BA?

KJV.

Revelation 4:4

King James Version (KJV)

4And round about the throne were four and twenty seats: and upon the seats I saw four and twenty ELDERS sitting, clothed in white raiment; and they had on their heads crowns of gold.
about an hour ago · Like

Arman G. de Castro MALINAW NA SA IYO ANG TRONO NG DIYOS (1 LANG) ANG 24 NA THRONE SA MGA ELDERS…ANG MGA ELDERS O MATATANDA EH HINDI DIYOS MGA HINIRANG NG DIYOS YON.
about an hour ago · Like

Arman G. de Castro PATUNGKOL NAMAN SA TANONG MO NA KUNG SINO NASA ((GITNA NG TRONO..))) ALAM MO BA ANG POSISYON NG GITNA NG TRONO?

MAY TRONO NASAAN ANG GITNA NITO? ALAM MO BA? IMAGININE MONG MABUTI.
about an hour ago · Like

Arman G. de Castro YUONG “KORDERO” MISMO ANG NASA GITNA NG TRONO…NASAAN ANG GITNA NG UPUAN? NATURAL DOON MISMO SA UPUAN..GET MO BA?
about an hour ago · Like

Xyke Christian so, papano mo mapapaliwanag ang COLOSAS 3:1 at yon MARK 16:19
about an hour ago · Like

Xyke Christian si KRISTO DIOS JUAN 1:4….ehh nakaupo daw siya sa kanan ng DIOS(AMA)
about an hour ago · Like

Arman G. de Castro
PATUNGKOL NGA PALA SA ESPIRITU NG DIYOS…MAY 7 PANINGIN ANG DIYOS NA SINABI SA REVELATION….NA ISANG ESPIRITU..

IPAPAKITA KO DITO MGA KAPATID NA ANG PITONG ESPIRITU NG DIYOS AY PITONG ESPIRITU DIN NI KRISTO JESUS.

PAHAYAG 1:4 Buhat kay Juan –
Sa pitong iglesia sa Asia:
Sumainyo ang pagpapala at kapayapaan
mula sa Diyos — Diyos ng kasalukuyan, sa nakaraan,
at siyang darating — at mula sa pitong (7) espiritung nasa harap
ng kanyang trono,

Sabi ni Juan Dito mula sa Diyos na may 7 espiritung nasa harap ng kanyang trono.

Eto naman ang sabi ni JESUS CHRIST na nagpasulat sa 7 Iglesia APOCALIPSIS 1:11.

PAHAYAG 1:12-19 (SI JESUS CHRIST NA NAKAKASILAW)

PAHAYAG 1:20 (IPINALIWANAG DITO ANG PITONG BITUIN AT PITONG ILAWANG GINTO NA HAWAK NI YESHUA/JESUS)

PAHAYAG 3:1 “Isulat mo sa anghel ng iglesia sa Sardis:”
“Ito ang sinasabi ng may pitong(7) ESPIRITU ng Diyos at may pitong
bituin.

READ MORE::: http://armandecastro.wordp​ress.com/2010/08/12/ang-7-​espiritu-ng-diyos-ay-7-esp​iritu-din-ni-yeshuajesus-s​a-pahayag/
about an hour ago · Like

Xyke Christian kilala na kita ginong ARMAN kapag natatlo ka sa paguusap o debate iniiba mo yon tanong…pero bahala ka na…kung ang AMA, KRISTO, ESPIRITU SANTO AY PANTAY PANTAY AT NA KAUPO SA IISANG TRONO BAHALA KA NA…..OUT MUNA AKO MAY PUMASOK SA ISIP KO YON SITAS SA BIBLIA MATEO 15:14
47 minutes ago · Like

Arman G. de Castro
MAS KILALA KITA🙂 BUMABLIK KA SA JUAN NA ALAGAD NI JESUS EH NASA APOCALYPSIS NA TOPIC🙂

BA ENGLISH NG KANAN? DI BA “RIGHT”…ANG “RIGHT” BA EH KANAN LANG ANG MEANING?

PAANO YUONG SALITANG: YOU HAVE NO RIGHT TO REMAIN SILENT?

RIGHT = AUTHORITY/KARAPATAN…PAGI​GING DIYOS…KANAN NG DIYOS…

KAYA NGA KAY JESUS INIHABILIN NI ESTEBAN ANG KANYANG ESPIRITU DIBA?
38 minutes ago · Like

Xyke Christian GINOO hindi puwedeng puro APOCALIPSIS LANG….kase may mga tanong sa APOCALISPSI NA NASA IBANG AKLAT NG BIBLIA…GAYA NG PERDO, MATEO, GENESIS, HAGAI, KAWIKAAN…pero bahala ka na nga kung yan talaga ang paniniwala mo AMA, KRISTO, ESPIRITU SANTO AY NA KAUPO SA IISANG TRONO KASE PANTAY PANTAY SILA …NA SASA IYO NA YAN IGAN…out muna ako igan hindi pa ako nag didinner…
34 minutes ago · Like

Arman G. de Castro EH DOON MGA MGA MAKIKITA REVELATION KUNG SINO DIYOS KAYA TINAWAG NA REVELATION KUNG WALANG IREREVEAL HINDI NA REVELATION YAN GET MO BA?
33 minutes ago · Like

Arman G. de Castro SO MALIWANAG ANG DIYOS NG REVELATION AY SI JESUS ANG DARATING..TAPOS ANG BOXING…DAHIL WALA KANG MAIPAKITA NA TALATA SA APOCALYPSIS NA DARATING ANG AMA DIBA?
33 minutes ago · Like

Arman G. de Castro SIGE KAPAG MAY NAIPAKITA KANG DARATING “AMA MO” SA REVELATION TALO NA AKO.
32 minutes ago · Like

Xyke Christian SI KRISTO NAMAN TALAGA ANG DARATING KASE NASA HIMNARIO NAMIN YAN…NASA DOCTRINA NAMIN YAN
32 minutes ago · Like

Xyke Christian ANG WALA SA AMIN AMA, KRISTO, ESPIRITU SANTO AY PANTAY PANTAY AT NAKAUPO SA IISANG LUKLUKAN
31 minutes ago · Like

Arman G. de Castro EH AMA AT JESUS (KORDERO) MAGKA-IBA SA INYO GANOON BA?
30 minutes ago · Like

Arman G. de Castro ANO BA SI JESUS SA INYO? DIYOS O TAO O ANAK?
30 minutes ago · Like

Xyke Christian AT KAILAN NAGING KORDERO ANG AMA…PAG MAY NABASA KA TALO NA AKO…ANG AMA ANG KORDERO
30 minutes ago · Like

Xyke Christian DIOS ANAK…ANAK NG DIOS….PABORITO NG MGA BORN AGAIN JUAN 3:16
29 minutes ago · Like

Xyke Christian tapos ang boxing pag may nabasa ka
29 minutes ago · Like

Arman G. de Castro HINDI BA SINABI NA AMA LANG ANG NAKAKAALAM NG PAGDATING HINDI ALAM NG ANAK? TALO KA NA DAHIL SI JESUS ANG AMA NA TINUTUKOY DOON NA DARATING…SI JESUS ANG AMA NA KORDERO.
29 minutes ago · Like

Xyke Christian anong ibig mong sabihih na hindi alam ng anak yon pag dating ba?
28 minutes ago · Like

Arman G. de Castro
SO MALIWANAG TAPOS NA BOXING…ETO LINAWAN NATIN🙂

[ANG AMA LANG ANG NAKAKAALAM NG JUDGEMENT DAY]

MATEO 24:36 Ngunit walang nakaalam ng araw at oras ng pagsapit niyon, kahit ang mga ANGHEL SA LANGIT, O ANG “ANAK” MAN, ANG AMA LAMANG ANG NAKAKAALAM NITO.

[KUNG AMA NAKAKAALAM BAKIT SI JESUS DARATING TULOY ANG BASA SA KASUNOD NA TALATA MATEO 24 LAHAT YAN]

MATEO 24:37 Ang pagdating ng “ANAK NG TAO” ay matutulad sa pagdating ng baha noong panahon ni NOE. Noon, ang mga tao’y nagsisikain, nagsisiinom at nag-aasawa, hanggang sa araw na pumasok sa daong si NOE.

MATEO 24:39 Dumating ang baha nang di nila namamalayan at tinangay silang lahat. Gayon din ang mangyayari sa pagdating ng “ANAK NG TAO”

MATEO 24:44 Kaya maging handa kayong lagi, sapagkat darating ang ANAK NG TAO sa oras na di ninyo inaasahan.

MATEO 25:31 “Darating ang Anak ng Tao bilang HARI, KASAMA NG ANGHEL AT LULUKLOK SA KANYANG MARINGAL NA TRONO.

JUAN 6:62 “Gaano pa kaya kung makita ninyo umaakyat ang “Anak ng Tao” sa dati niyang kinaroroonan?

MATEO 19:28 “Sinabi sa kanila ni Jesus, “Tandaan ninyo ito: kapag nakaluklok na ang ANAK NG TAO sa KANYANG…KANYANG..KANYANG KANYANG maringal na TRONO sa BAGONG DAIGDIG…SA BAGONG DAIGDIG…SA BAGONG DAIGDIG Kayong sumunod SA…AKIN…SA AKIN…SA AKIN…ay luluklok din sa 12 trono upang hukuman ang labindalawang LIPI NG ISRAEL.

http://armandecastro.wordp​ress.com/2010/08/11/kung-a​ma-lang-ang-nakakaalam-ng-​paghuhukom-bakit-si-yeshua​jesus-darating/
27 minutes ago · Like

Arman G. de Castro
ETO PA MAS MALINAW🙂 FOCUS,, KANYANG TRONO, BAGONG DAIGDIG AT SA AKIN…SUMUNOD SA AKIN..:) TAPOS ANG BOXING!!!

MATEO 19:28 “Sinabi sa kanila ni Jesus, “Tandaan ninyo ito: kapag nakaluklok na ang ANAK NG TAO sa KANYANG…KANYANG..KANYANG KANYANG maringal na TRONO sa BAGONG DAIGDIG…SA BAGONG DAIGDIG…SA BAGONG DAIGDIG Kayong sumunod SA…AKIN…SA AKIN…SA AKIN…ay luluklok din sa 12 trono upang hukuman ang labindalawang LIPI NG ISRAEL.
26 minutes ago · Like

Xyke Christian SAGOT KO GINOO…NOONG NASA LUPA PA ANG PANGINOON HESUS AT KASAMA NIYA ANG MGA ALAGAD hindi pa alam ang PANGINOON HESUS ANG PAGHUHUKOM….PERO NGAYON NASA LANGIT NA SIYA ALAM NA NIYA ANG PAGHUHUKOM GUSTO TALATA?
24 minutes ago · Like

Xyke Christian huwag na ITURO MO PA MGA ONENESS HINDI NIYO ALAM YAN
24 minutes ago · Like

Xyke Christian hahahahahahaah
24 minutes ago · Like

Xyke Christian WALANG GAYAHAN NG ARAL
23 minutes ago · Like

Xyke Christian TAPOS ANG BOXING
23 minutes ago · Like

Arman G. de Castro
ANONG HINDI ALAM..MAGBASA KA ITULOY MO TALATA…BASA..

AYAN KALINAW LINAW ANG “ANAK NG TAO” JESUS ANG DARATING.

[ANG AMA LANG ANG NAKAKAALAM NG JUDGEMENT DAY]

MATEO 24:36 Ngunit walang nakaalam ng araw at oras ng pagsapit niyon, kahit ang mga ANGHEL SA LANGIT, O ANG “ANAK” MAN, ANG AMA LAMANG ANG NAKAKAALAM NITO.

[KUNG AMA NAKAKAALAM BAKIT SI JESUS DARATING TULOY ANG BASA SA KASUNOD NA TALATA MATEO 24 LAHAT YAN]

MATEO 24:37 Ang pagdating ng “ANAK NG TAO” ay matutulad sa pagdating ng baha noong panahon ni NOE. Noon, ang mga tao’y nagsisikain, nagsisiinom at nag-aasawa, hanggang sa araw na pumasok sa daong si NOE.
23 minutes ago · Like

Arman G. de Castro ITUTULOY NINYO TALATA AYAN “ANAK NG TAO” DARATING…

MATEO 24:37 Ang pagdating ng “ANAK NG TAO” ay matutulad sa pagdating ng baha noong panahon ni NOE. Noon, ang mga tao’y nagsisikain, nagsisiinom at nag-aasawa, hanggang sa araw na pumasok sa daong si NOE.
22 minutes ago · Like

Arman G. de Castro READ MORE:: http://armandecastro.wordp​ress.com/2010/08/11/kung-a​ma-lang-ang-nakakaalam-ng-​paghuhukom-bakit-si-yeshua​jesus-darating/
22 minutes ago · Like

Arman G. de Castro KAYA NGA ANG DUMATING SA APOCALYPSIS 22:12-13 AY SI JESUS.
21 minutes ago · Like

Arman G. de Castro GANYAN ANG ARAL MAGKAKATUGMA AT MAY KASAGUTAN…KAYO PALA EH WALANG TALATA NA DARATING ANG AMA…SO TALO NA KAYO.🙂
21 minutes ago · Like

Xyke Christian ANG AMA LANG ANG NAKAKA ALAM NG JUDGMENT DAY….NOONG NASA LUPA PA ANG PANGINOON HESUS…PERO NGAYON NASA LANGIT NA SIYA(HESUS) ALAM NA DIN NG PANGINOON HESUS KUNG KAILAN SIYA DARATING…
19 minutes ago · Like

Xyke Christian WALANG GAYAHAN NG ARAL MGA ONENESS CHRISTIAN
19 minutes ago · Like

Xyke Christian BAKA MALAMAN ANG TALATA
19 minutes ago · Like

Xyke Christian MAHIRAP NA
19 minutes ago · Like

Xyke Christian TAPOS ANG BOXING
19 minutes ago · Like

Xyke Christian KAIN MUNA IGAN
18 minutes ago · Like

Arman G. de Castro ANO SI JESUS DIYOS BA? SAGOT…
18 minutes ago · Like

Xyke Christian AT KAKAIN PA RIN AKO NG DINNER
18 minutes ago · Like

Jonah Prophet ANAK PA RIN BA SI JESUS NUNG NASA LANGIT NA SIYA??
18 minutes ago · Like

Jonah Prophet SAGOT!🙂
18 minutes ago · Like

Arman G. de Castro sige bye muna..pakabusog ka🙂
18 minutes ago · Like

Xyke Christian ANG SAGOT ITO JUAN 1:1:4 tungkol kay KRISTO
18 minutes ago · Like

Arman G. de Castro HAHAHAHAHAHA! PATAY NA NAMAN…TATAKBO NA NAMAN YAN KAPATID NA BROTHER JONAH🙂
18 minutes ago · Like

Xyke Christian hahahahahahahahaha
17 minutes ago · Like

Jonah Prophet WALANG HARMONY SA BIBLIA ANG PINAGSASABI MO IHO
17 minutes ago · Like

Arman G. de Castro SAGOT KA NA…”ANAK PA BA SI JESUS NG NASA LANGIT SIYA?”🙂
17 minutes ago · Like

Xyke Christian mag ARAL KAYO BUONG BIBLIA MEMORIZE NIYO
17 minutes ago · Like

Xyke Christian hahahahahahahahaa
17 minutes ago · Like

Arman G. de Castro AYAN NA DINADAAN NA SA TAWA…SAKA MAMAYA MAGMUMURA NA YAN🙂
17 minutes ago · Like

Jonah Prophet BRO ARMAN… HINDI MINIMEMORIZED ANG BIBLIA DI BA???
16 minutes ago · Like

Jonah Prophet BINABASA ANG BIBLIA!
16 minutes ago · Like

Jonah Prophet KAYA NGA SABI .. MAPALAD ANG BUMABASA!.. AMEN!
16 minutes ago · Like

Xyke Christian KAYA NAMAN AKO NAKAPAG MURA PA PILOSOPO ANG SAGOT NI PROPETA…NAG TANONG sa AKIN…TAPOS NG TANUNGIN KO KUNG MUSLIM SIYA PARA ALAM KO ANG ISASAGOT KO…ANG SABI SA AKIN NI PROPETA SUMAGAOT KA MUNA
16 minutes ago · Like

Jonah Prophet READ BETWEEN THE LINES IHO!
15 minutes ago · Like

Jonah Prophet NYAHAHAHA
15 minutes ago · Like

Xyke Christian PA PILOSOPO ANG SAGOT MO PROPETA WALA SA BIBLIA
15 minutes ago · Like

Arman G. de Castro HINDI MUSLIM YAN ONENESS CHRISTIAN DIN YAN GOC…:)
14 minutes ago · Like

Xyke Christian SANA SINABI NA NIYA
14 minutes ago · Like

Xyke Christian cge out muna ako
14 minutes ago · Like

Jonah Prophet ETO TANDAAN MO HA…. THE GOSPEL OF CHRIST PHILS… APOSTOLIC DOCTRINE PENTECOSTAL ONENESS
14 minutes ago · Like

Jonah Prophet TAKBO NA!!!!
14 minutes ago · Like

Arman G. de Castro sige..sumagot ka naba🙂 ANG BAUTISMO SA PANGALAN LAMANG NI JESUS KAMING LAHAT AY MAGKAKAPATID. AMEN!

TAKBO!!!🙂
13 minutes ago · Like

Jonah Prophet INIIWASAN NG KAMPON NI SORIANO ANG GRUPO NAMIN
13 minutes ago · Like

Arman G. de Castro KAYA NGA AKO NABANNED SA LAHAT NG SITE NI SORIANO EH🙂
13 minutes ago · Like

Arman G. de Castro NASUSULAT: WITH JESUS THERE IS VICTORY!! PAANO MATATALO YAN🙂
12 minutes ago · Like

Arman G. de Castro Sige brother Jonah thanks…maganda niyan eh MAG-ONLINE NA RIN SI ELI SORIANO NG MATAPOS NA LAHAT NG DEBATE DITO SA FB🙂
12 minutes ago · Like

Jonah Prophet ETO BRO ARMAN… PATUNAY KUNG GAANO KA BASTOS ANG MGA KAMPON NI SORIANO…. WALANG RESPETO SA KAPWA…
12 minutes ago · Like

Jonah Prophet XYKE… ETO TANDAAN MO…. ISANG BALA… ESTE… ISANG TANONG KA LANG!!
11 minutes ago · Like

Arman G. de Castro ‎:)
11 minutes ago · Like

Arman G. de Castro ETO BAUTISMO NA IPINATUPAD NG MGA ALAGAD NG HINDI MAGALIT SI GOD JESUS🙂 http://armandecastro.wordp​ress.com/2010/08/11/ang-ba​utismo-dapat-sa-pangalan-n​i-jesu-cristo-lamang/
9 minutes ago · Like

Jonah Prophet eto bro… usapang BAPTISM….VS KAMPON NI SORIANO…
6 minutes ago · Like

Jonah Prophet http://onlinedebategocpvsa​dd.blogspot.com/2010/09/on​-line-debate.html
5 minutes ago · Like

Arman G. de Castro AYOS THANKS🙂
Xyke Christian NAG ONLINE AKO NAGYON …TANONG KO LANG KAY BULLANG PROPHETA….ISANG TANONG KA LANG PROPETA…TANONG SAAN MO MABABASA ANG “APOSTOLIC DOCTRINE PENTECOSTAL ONENESS” SA BIBLIA ABER? WALA NIYAN..MAG PAPAKITA NG TALATA PERO ANG LALAYO NG SAGOT….HAHAHAHAHAHAHA
9 minutes ago · Like

Xyke Christian AKONG BUGBUGIN NYO…PATUTUNAYAN KONG MGA DEMONYO NGA KAY PA BALA BALA KA PA….BUGOK….HINDI LALAGANAP ANG ONENESS CHRISTIAN…
7 minutes ago · Like

Xyke Christian adios
7 minutes ago · Like

Jonah Prophet HAHAHA…. WALA BANG YOU TUBE DIYAN????
6 minutes ago · Like

Jonah Prophet ‎.ISANG TANONG KA LANG PROPETA…TANONG SAAN MO MABABASA ANG “APOSTOLIC DOCTRINE PENTECOSTAL ONENESS” SA BIBLIA ABER? WALA NIYAN..MAG PAPAKITA NG TALATA PERO ANG LALAYO NG SAGOT….HAHAHAHAHAHAHA >>>>>> EH KUNG MABASA KO NA NASA BIBLIA… AAMININ MO PANGIT KA??🙂
5 minutes ago · Like

Jonah Prophet TAKBO!!!🙂
3 minutes ago · UnLike
· 1 person
Arman G. de Castro ONENESS(ONE GOD) CHRISTIAN (JESUS) PARANG AYAW PALAGANAPIN SI GOD JESUS AH…🙂
about a minute ago · Like

Arman G. de Castro ‎@Xyke Christian AKONG BUGBUGIN NYO…PATUTUNAYAN KONG MGA DEMONYO NGA KAY PA BALA BALA KA PA….BUGOK….HINDI LALAGANAP ANG ONENESS CHRISTIAN…

ARMAN’S REPLY:

ONENESS(ONE GOD) CHRISTIAN (JESUS) PARANG AYAW PALAGANAPIN SI GOD JESUS AH…🙂

KAYSA NAMAN SA KANYA NA MADAMI DAW TRONO NG DIYOS SA LANGIT PATI 24 NA UPUAN NG ELDERS ISINAMA🙂 BACKREAD MGA MAMBABASA🙂

3 responses to this post.

  1. Posted by Xyke on July 12, 2011 at 4:14 pm

    MGA KAKABAYAN….HUWAG KAYONG AANIB SA MGA MANLOLOKONG ITO…. WALA SA BIBLIA ANG “ONENESS CHRISTIAN” HINDI YAN ANG PINAGSAMASAMAHAN NG MGA APOSTOL AT NG PANGINOON HESUS….

    HINDI MARUNONG GUMAMIT NG Conjunction o PANGATNIG ang MGA ONENESS CHRISTIAN…

    SI PEDRO “AT” SI JUAN AY IISA SA PAG GAWA NG MABUTI!!!
    PARA SA MGA ONENESS CHRISTIAN SI PEDRO AY SI JUAN, SI JUAN AY SI PEDRO

    SI KRISTO NA YON AMA< SI KRISTO PA YON ANAK< SI KRISTO PA YON ESPIRITU SANTO….NA NAKA UPO SA IISANG TRONO…AT PANTAY PANTAY DAW SILA….

    AYON PA KAY GINOONG ARMAN NA MEMBER NG ONENESS CHRISTIAN PANGIT DAW SI KRISTO NG SIYA AY IPANGANAK ANG BATAYAN NILA AY ISAIAS 53:2…yon TALATANG IYAN HULA PO YAN NI ISAIAS KAY KRISTO NA MAGHIHIRAP SIYA AT PARURUSAHAN.

    Alalahanin natin si Hesus ay lahing Judio mula sa angkan ni David hanggang
    kay Abraham (LUCAS 3:23-38). Medyo malakas ang Panginoon Hesus sapagka't
    siya'y naging CARPENTERO (MARCOS 6:3) at "MAIKLI" din ang buhok ng
    Panginoon Hesus (I CORINTO 11:14).
    MAG KA WANGIS PO SI KRISTO AT ANG KANYANG AMA GENESIS 1:26
    sabi ni KRISTO (JUAN 14:9) Ang nakakita sa "AKIN" ay nakakita sa "AMA"

    SABI NI ARMAN G. DE CASTRO ng ONENESS CHRISTIAN, PANGIT SI KRISTO KAYA LALABAS PANGIT DIN YON DIOS. ARAL PO YAN NI SATANAS…

    ITO PO ANG MUKHA NG PANGINOON SA PAGBALIK NIYA…Apocalipsis 1:12-16

    Na ito rin ang pangalan ng SAMAHAN sa DIOS na sa BIBLIA!!!!

    1 TIMOTEO 3:15
    Nguni't kung ako'y magluwat ng mahabang panahon, ay upang maalaman mo
    kung paano ang dapat sa mga tao ng ugaliin nila sa bahay ng DIOS, na
    siya'ng IGLESIA NG DIOS NA BUHAY, AT HALIGI AT SALIGAN NG KATOTOHANAN.

    ANONG GAGAWIN DOON SA IGLESIA NG DIOS?

    1 CORINTO 1:2
    sa "IGLESIA NG DIOS" na nasa COritnto, sa makatuwid baga'y sa mga pinapaging banal,
    kay CRISTO JESUS, na tinawag na mangagbanal, na kasama ng lahat ng mga nagsisitawag
    sa bawa't dako, sa pangalan ng ating Panginoong Jesucristo, na kanila at ating Panginoon.

    Reply

  2. BAHALA NA MAKAKABASA DIYAN HINDI KAMI HUMIHINGI NG ABULOY WALA KAMING BALAK MAGPAYAMAN. LAHAT NG PASTOR NAMIN MAY TRABAHO. TANDAAN MO SINABI NI JESUS “HABAG ANG IBIG KO AT HINDI HAIN”.

    PAANO SASABIHING “KULTO” ANG DIYOS MISMO AY SI GOD JESUS CHRIST ALONE!.

    ETO ANG MGA TUNAY NA KULTO O ANTI-CHRIST MGA RELIGION NA HINDI NAGSASABING “NAGING” “NAGING” TAO ANG DIYOS.

    I JOHN 4:2-3 Ito ang pagkakakilanlan KUNG SINO ANG KINAROROONAN NG ESPIRITU NG DIYOS: ANG NAGPAPAHAYAG NA SI JESU-CRISTO AY NAGING TAO (NAGING TAO MEANING MAY PINAGMULAN SINO SIYA?) ANG SIYANG KINAROROONAN NG ESPIRITUNG MULA SA DIYOS. 3 Subalit ang HINDI NAGPAPAHAYAG NG GAYON TUNGKOL KAY JESUS AY HINDI KINAROROONAN NG ESPIRITUNG MULA SA DIYOS. ANG ESPIRITU NG ANTI-KRISTO ANG NASA KANYA. Nasabi na sa inyong ito’y darating at ngayon nga’y nasa sanlibutan na.

    2 JUAN 1:7 Sapagkat nagkalat sa sanlibutan ang mga magdaraya–mga taong hindi nagpapahayag na si JESU-CRISTO’Y NAGING TAO. ANG GAYONG MGA TAO AY MAGDARAYA at ANTI-CRISTO.

    “NAGING TAO SINO?” MANIFEST IN THE FLESH
    I TIMOTHY 3:16 “GOD” MANIFEST IN THE FLESH.

    http://armandecastro.wordpress.com/2010/08/13/anti-kristo-ba-kausap-mo-o-hindi/

    ANG SCORE HO NG DATING DAAN SA MGA DIVINE PROPHECIES AY ZERO. (0)

    ANG PAGSILANG NG DIYOS NG LUMANG TIPAN, ANG “EVERLASTING FATHER”, MIGHTY GOD AT EMMANUEL 2 HEBREW WORDS EMMANU=”WITH US” EL = “GOD” KAYA NAGING “GOD IS WITH US” HINDI “MAN IS WITH US”.

    PLEASE READ: ANG DIVINE PROPHECY SA PAGSILANG NG DIYOS. AMEN!

    http://armandecastro.wordpress.com/2010/08/12/ang-pagsilang-ng-makapangyarihang-diyos-at-walang-hanggang-ama-2/

    PATUNGKOL SA SINASABI NIYANG PANGIT SI JESUS…

    @XYKE CHRISTIAN

    AYON PA KAY GINOONG ARMAN NA MEMBER NG ONENESS CHRISTIAN PANGIT DAW SI KRISTO NG SIYA AY IPANGANAK ANG BATAYAN NILA AY ISAIAS 53:2…yon TALATANG IYAN HULA PO YAN NI ISAIAS KAY KRISTO NA MAGHIHIRAP SIYA AT PARURUSAHAN.

    ARMAN’S REPLY: HINDI PA NAPAPARUSAHAN SI JESUS DOON..ISISILANG PA LANG..

    ISAIAH 53:2 Kalooban ni Yahweh na matulad sa isang halaman ang kanyang lingkod, parang ugat na (((((((natanim)))) sa tuyong lupa.
    Walang katangian o kagandahang makatawag-pansin,
    walang taglay na (((((pang-akit para siya ay lapitan.))))

    KAPAG SINABING NATANIM..TUTUBO PA LANG…HINDI NILA NAUUNAWAN YAN.

    SA MGA SUMUNOD NA TALATA YUONG PAG-BUGBOG…NILALAPITAN NA SIYA NG MGA TAO DIYAN.

    3 Hinamak siya ng mga tao at itinakwil.
    Nagdanas siya ng hapdi at hirap.
    Wala man lang pumansin sa kanya.
    Binale-wala natin siya, na parang walang kabuluhan.

    4 “Tunay ngang inalis niya ang ating mga kahinaan,
    pinagaling niya ang ating mga karamdaman.
    Subalit inakala nating iyo’y parusa ng Diyos sa kanya.

    5 Ngunit dahil sa ating mga kasalanan kaya siya nasugatan;
    siya ay binugbog dahil sa ating kasamaan.
    Tayo ay gumaling dahil sa pahirap na dinanas niya
    at sa mga hampas na kanyang tinanggap.

    6 Tayong lahat ay tulad ng mga tupang naliligaw;
    nagkanya-kanya tayo ng lakad.
    Ngunit ipinataw ni Yahweh sa kanya
    ang kaparusahang tayo ang dapat tumanggap.

    7 “Siya ay binugbog at pinahirapan,
    ngunit hindi kumibo kahit isang salita;
    tulad ay tupang nakatakdang patayin,
    parang korderong hindi tumututol kahit na gupitan,
    at hindi umiimik kahit kaunti man.

    8 Nang siya’y hulihin at hatulan upang mamatay,
    wala man lamang nagtanggol sa kanyang kalagayan.
    Siya ay pinatay dahil sa sala ng sangkatauhan.

    9 Siya’y inilibing na kasama ng masasama at mayayaman,
    kahit na siya’y walang kasalanan
    o nagsabi man ng kasinungalingan.”

    10 Sinabi ni Yahweh,
    “Ang kanyang paghihirap ay kalooban ko;
    ang kanyang kamatayan ay handog para sa kapatawaran ng kasalanan.
    Dahil dito’y mabubuhay siya nang matagal,
    makikita ang lahing susunod sa kanya.
    At sa pamamagitan niya’y maisasagawa ang aking panukala.

    11 Pagkatapos ng mahabang pagdurusa, muli siyang lalasap ng ligaya;
    malalaman niyang hindi nawalan ng kabuluhan ang kanyang pagtitiis.
    Ang tapat kong lingkod na lubos kong kinalulugdan
    ang siyang tatanggap sa parusa ng marami,
    at alang-alang sa kanya sila’y aking patatawarin.

    12 Dahil dito siya’y aking pararangalan,
    kasama ng mga dakila at makapangyarihan;
    sapagkat kusang-loob niyang ibinigay ang sarili
    at nakibahagi sa parusa ng masasama.
    Inako niya ang mga makasalanan at idinalanging sila’y patawarin.”

    Reply

Leave a Reply

