ANG BAHAGHARI OR RAINBOW – HINDI NA TAYO LILIPULIN SA BAHA

ANG PAKIKIPAGTIPAN NG DIYOS KAY NOE NA NATUTUPAD HANGGANG NGAYON NA HINDI NA TAYO LILIPULIN SA BAHA.

GENESIS 9:13-17 Palilitawin ko sa mga ulap ang AKING BAHAGHARI, AT IYAN ANG MAGIGING TANDA NG AKING PAKIKIPAGTIPAN SA INYO.

14 Tuwing magkakaroon ng ulap at lilitaw ang bahaghari,

15 AALALAHANIN KO ANG AKING PANGAKO SA INYO AT SA LAHAT NG MGA HAYOP. HINDI KO NA LILIPULIN SA BAHA ANG LAHAT NG MGA BUHAY.

16 Tuwing lilitaw ang bahaghari, magugunita ko ang walang hanggang tipan na ginawa ko sa inyo at sa lahat ng may buhay sa balat ng lupa.”

Leave a Reply

