ANG HULA NI MOISES AT NI ISAIAH PATUNGKOL SA PANGINGIMBULO SA IBANG BANSA (BOTH GENTILES(SOME) AND ISRAELITES(SOME) WILL BE SAVED)

THE COMING OF GENTILES WAS PROPHECIES BY MOISES AND ISAIAH..BUT THE COVENANT TO ISRAEL STILL INTACT.

PROPHECY OF MOISES AND ISAIAH THE COMING OF GENTILES

Romans 10:19

19 Again I ask: Did Israel not understand? First, Moses says,

“I will make you envious by those who are not a nation;
I will make you angry by a nation that has no understanding.”[a]DEUTORONOMY. 32:21

PROPHECY OF ISAIAH
Romans 10:20

20 And Isaiah boldly says,

“I was found by those who did not seek me;
I revealed myself to those who did not ask for me.”[a] ISAIAH 65:1

READ THE PROPHECY OF DEUT. 32:21 AND ISAIAH 65:1 FULFILLED.

THE COVENANT NEVER CHANGE..GENTILE AND ISRAELITES (JAMES 1:1) WILL BE SAVED

Romans 11:25

All Israel Will Be Saved Including some Gentiles

25 I do not want you to be ignorant of this mystery, brothers and sisters, so that you may not be conceited: Israel has experienced a hardening in part [[[until the full number of the Gentiles has come in]],

OLD TESTAMENT PROPHECY

Deuteronomy 32:21

21 They made me jealous by what is no god
and angered me with their worthless idols.
I will make them envious by those who are not a people;
I will make them angry by a nation that has no understanding.

Isaiah 65:1

1 I am sought of them that asked not for me; I am found of them that sought me not: I said, Behold me, behold me, unto a nation that was not called by my name.

TAGALOG!

ANG KATUPARAN NG HULA SA AKLAT NI PROPETA MOISES AT ISAIAH:

ROMA 10:19 Ito pa ang isa kong tanong: hindi ba nakaunawa ang bansang Israel? Noon pa’y sinagot na ito ni MOISES:

“Pangingimbuluhin ko kayo sa mga taong di naman isang bansa.
Pagagalitin ko kayo laban sa isang bansang hangal”

ROMA 10:20 Buong tapang namang sinabi ni Isaias,
“Natagpuan ako ng mga hindi nagsisihanap sa akin
Ako’y napakita sa mga hindi nag-tatanong kung nasaan ako.”

ROMA 10:21 “Datapwat sinabi niya tungkol sa Israel,
Sa buong maghapon, ako’y nanawagan sa isang bayang matigas ang ulo at mapaghimagsik!”

ANG MGA HULA SA LUMANG TIPAN NI PROPETA MOISES AT ISAIAH:

PROPETA MOISES:

DEUTORONOMY 32:21 “Pinapanibugho nila AKO ng sambahin nila yaong hindi Diyos. Ginalit nila ako dahil sa kanilang diyus-diyusan.
KAYA PANINIBUGHUIN KO RIN SILA AT GAGALITIN, SA PAMAMAGITAN NG BANSANG DI KUMIKILALA SA AKIN.”

PROPETA ISAIAH:
ISAIAH 65:2
Sa buong maghapo’y Laging nakaunat yaring mga kamay,
At handang tanggapin ang bayan kong hirang; Bayang nahumaling sa gawang masama’t mga likong asal, At ang sinusunod bawat maibigan.

3 responses to this post.

  1. SA ISRAEL LANG ISINUGO!!!!!!
    *********************
    ITAPON NANINYO YAN PALPAK NA YAN MATAGAL NA
    ************************************************************

    Kung tinatamad kang magbasa eto summary ng post ko.

    SINAGOT NA ITO NI MOISES!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    ROMA 10:19 Ito pa ang isa kong tanong: hindi ba nakaunawa ang bansang Israel? Noon pa’y [[[sinagot na ito ni MOISES:]]]]]]]]

    “Pangingimbuluhin ko kayo sa mga taong di naman isang bansa.
    Pagagalitin ko kayo laban sa isang bansang hangal”

    NASAAN ANG ISINAGOT NI MOISES!!!!!!!!!!!!
    ETO…MGA DULING NA KAYO EH…O TALAGANG BULAG NA..:)

    DEUTORONOMY 32:21 “Pinapanibugho nila AKO ng sambahin nila yaong hindi Diyos. Ginalit nila ako dahil sa kanilang diyus-diyusan.
    [[[[[[[[[[[[[[[[KAYA PANINIBUGHUIN KO RIN SILA AT GAGALITIN, SA PAMAMAGITAN NG BANSANG DI KUMIKILALA SA AKIN.”]]]]]]]

    http://armandecastro.wordpress.com/2010/12/11/ang-hula-ni-moises-at-ni-isaiah-patungkol-sa-pangingimbulo-sa-ibang-bansa/

    KAYA NGA PROPHETIC BOOK ANG BIBLIA 100% WORD OF GOD DAHIL NATUTUPAD LAHAT NG MGA PROPHECY SA LOOB NITO.

    Reply

  2. […] ANG PAGPILI SA MGA HENTIL (ANG MGA KUMAKAIN NG BABOY AT IBA PANG MGA BANSA) […]

    Reply

  3. […] PROPHECY OF MOISES AND ISAIAH FOR THE COMING OF PORK EATERS […]

    Reply

Leave a Reply

